Gợi ý thực đơn ăn sạch ngày Tết giúp chị em giữ dáng, không lo tăng cân

Các món ăn đa dạng trong dịp Tết có thể khiến kế hoạch giảm cân, giữ dáng của chị em bị ảnh hưởng. Dưới đây là một số gợi ý thực đơn ăn sạch ngày Tết giúp bạn dữ dáng, không lo tăng cân.

Nhiều chị em chọn cách nhịn ăn để nhanh giảm cân hoặc “thắt lưng buộc bụng”, tránh xa mọi món ăn ngon dẫn đến việc luôn luôn cảm giác thèm ăn mà không được đáp ứng. Một số khác chọn cách ăn thật thỏa thích rồi tập thể dục vài tiếng đồng hồ đến mệt rã rời.

Tất cả những cách này có hiệu quả nhưng không lâu dài, thậm chí có thể khiến dịp nghỉ lễ của bạn luôn chìm trong áp lực giảm cân và trở nên thật tẻ nhạt. Thực tế, điều quan trọng khi bạn muốn giàm cân là bạn ăn cái gì, vận động như thế nào?

Nguyên tắc cơ bản của việc ăn sạch đó là: không bỏ bữa, ăn thức ăn chế biến đơn giản (hạn chế dầu mỡ, gia vị), nói không với các món ăn nhanh chứa nhiều tinh bột, chất béo và uống đủ nước.

Dưới đây là một số gợi ý thực đơn ăn sạch ngày Tết vừa giàu dinh dưỡng, vừa phù hợp để giữ dáng.

Eat Clean ngày Tết với trứng và cá

Sự kết hợp giữa cá nướng, trứng gà luộc, đỗ xanh, cơm gạo lứt là gợi ý tuyệt vời cho một bữa ăn sạch vừa ngon vừa thích hợp với chế độ ăn kiêng.

goi y thuc don an sach ngay tet giup chi em giu dang khong lo tang can

Nếu bạn đã ngán với món trứng luộc thì có thể “đổi gió” với trứng rán với ít dầu sẽ giúp ngon miệng hơn. Trứng rán kèm với cà rốt, xúp lơ xanh, cơm gạo lứt là đã có một bữa giàu dinh dưỡng, có lợi cho công cuộc giảm cân.

Thịt gà và rau quả

Các món ăn như thịt gà, cà chua, ngô non, xà lách, cơm trắng kết hợp với nhau giúp bạn cảm thấy no lâu, tránh tình trạng thèm ăn và ăn vặt nhiều.

goi y thuc don an sach ngay tet giup chi em giu dang khong lo tang can

Hải sản kết hợp với rau xanh

Các món ăn liên quan đến hải sản, trong đó có tôm cũng. Bạn có thể ăn kèm các thực phẩm này với trứng gà, dưa chuột và cơm gạo lứt để nạp thêm năng lượng cho cả ngày dài mà không lo tăng cân.

goi y thuc don an sach ngay tet giup chi em giu dang khong lo tang can

Ưu tiên các loại hoa quả, rau xanh

Các loại hoa quả cần được thêm vào nhiều nhất trong các bữa ăn sạch. Hoa quả kết hợp với trứng gà, xúp lơ xanh, đỗ xanh để bổ sung thêm chất xơ, giúp giảm cân và làm đẹp da.

goi y thuc don an sach ngay tet giup chi em giu dang khong lo tang can

Hạn chế bánh chưng

Bạn vẫn có thể ăn kèm các món ăn của ngày Tết chứa ít tinh bột và chất béo, nhưng nên hạn chế ăn bánh chưng, các loại bánh làm từ gạo. Các thực phẩm này dễ khiến cơ thể tăng cân khó kiểm soát. Bánh mứt, đồ uống có ga cũng nên cắt giảm, đường trong đồ ngọt sẽ kích thích vị giác, khiến bạn thèm ăn và nạp vào cơ thể nhiều chất béo hơn bạn nghĩ.

Ăn sạchtrong thuc don hang ngay  sẽ phát huy tác dụng tốt hơn nếu như bạn kết hợp tập thể dục nhẹ như đi bộ, chạy bộ, yoga hoặc các bài tập gập bụng nhẹ nhàng tại nhà. Cơ thể bạn trở nên dẻo dai hơn và cân nặng sẽ khó tăng trở lại. Uống thêm các loại nước detox hoa quả cũng giúp thanh lọc cơ thể, đẹp da, giữ dáng.

Việc giảm cân và duy trì vóc dáng không hề khắc khổ như bạn nghĩ. Bạn chỉ cần duy trì chế độ ăn uống hợp lí kết hợp vận động cơ thể thường xuyên thì cân nặng sẽ giảm từ từ và duy trì trong thời gian dài.

Thời gian đầu, bạn có thể chưa quen với thực đơn ăn sạch và thèm nhiều món ăn không phù hợp với chế độ giảm cân. Tuy nhiên, hãy nghĩ tời “phần thưởng” là “vóc dáng vạn người mê” thì bạn chắc chắn sẽ có thêm động lực thực hiện chế độ Eat Clean.